เป้าประสงค์/นโยบาย
เป้าหมาย (Goals)
1. ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร
2. ผู้เรียนมีความรู้ สามารถอ่าน เขียน สื่อสาร และใช้ทักษะการคิด เพื่อแก้ปัญหาอย่างมีระบบ และมี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด และพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง
3. ผู้เรียนสามารถใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยตนเองอย่างมีคุณภาพ
4. ผู้เรียนมีทักษะการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเชื่อมโยงกับชีวิตจริง
5. ผู้เรียนยอมรับการอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลายทางความคิดระหว่างบุคคล
6. ผู้เรียนมีการรักษาสุขภาพกาย สุขภาพจิต อารมณ์ สังคม และการแสดงออกอย่างเหมาะสมในแต่ละ
วัยและรู้จักรักษาสิ่งแวดล้อม
7. สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการคุณภาพการศึกษาที่ชัดเจนมีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อคุณภาพตาม
มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
8. สถานศึกษามีการพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านสอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น
9. สถานศึกษามีเครือข่ายความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาการศึกษา
10. สถานศึกษามีอาคารสถานที่มั่นคง แข็งแรง ปลอกภัย ถูกสุขลักษณะ มีบริบท และสิ่งแวดล้อมที่ดีที่
เอื้อต่อการเรียนรู้
11. ครูมีสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการคิด การปฏิบัติจริง โดยคำนึงถึงศักยภาพที่
แตกต่างกันของผู้เรียน และใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ แหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายอย่างมีประสิทธิภาพ
12. มีการประเมินผลผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลที่ได้ไปพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง